Suối nước Moọc, cảnh đẹp tựa tranh vẽ
Du lịch khám phá hang động cần mang theo những gì
Đồi cát Quang Phú, ngọn đồi cát đẹp nhất miền Trung
Du lịch Quảng Bình bằng xe đạp – trải nghiệm mới, khám phá mớí.
Du lịch khám phá hang Tú Làn – Thử thách lòng kiên trì của bạn
Lâu nay nhiều người vẫn nghĩ rằng khi đi du lịch Quảng Bình thì chỉ có những hang động với thạch nhũ, măng đá hoặc là những bờ biển trải dài. Những địa điểm trên quả thật rất đẹp nhưng vô hình chung chúng ta lại quên mất một trong những điều tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình đó chính là những cánh rừng nguyên sinh với thảm động thực vật vô cùng phong phú và đặc sắc. ta hãy cùng xem chuyến du lịch xuyên rừng này tuyệt vời như thế nào trong mắt người nước ngoài.

1. Vườn thú giữa rừng
Chuyến hành trình trong mơ này của chúng tôi bắt đầu bằng một hành trình trên những chiếc xe máy chạy từ trung tâm Phong Nha để đến bìa rừng là điểm xuất phát. Những đứa trẻ đi trong đoàn của chúng tôi vô cùng thích thú và phấn khích khi đi trên những chiếc xe máy này.

Những đứa trẻ và chiếc xe máy
Điểm dừng trên đầu tiên của chúng tôi là tại Trạm cứu hộ động vật hoang dã. Chúng tôi được biết là tại đây hiện đang nuôi nhốt rất nhiều những động vật hoang dã gồm rất nhiều loài từ chim cho đến động vật linh trưởng. Những con vật ở đây tất cả đều bị thương hoặc bị thu giữ từ những tay săn trộm. Tất cả chúng được đem về đây chăm sóc, bảo vệ và khi đã khỏe mạnh chúng lại được thả vào rừng.

Trạm cứu hộ động vật Phong Nha
Nơi đây có lẽ giống một vườn thú hơn chỉ là một trạm cứu hộ động vật. Những con vật được đưa về đây có đủ loại có những con trăn rất lớn, những con khỉ đủ loại mà chúng tôi chẳng thể nhớ hết được.

Những thành viên trong đoàn đến đây có vẻ thích nhất là mấy chú khỉ con, khi có thể được chơi đùa với chúng, cho chúng ă và được những con khỉ trả lễ bằng cách….bắt rận.

Những con khỉ đang làm việc của chúng
Dạo quanh Trung tâm chúng tôi khám phá ra mộ thác nước đẹp vô cùng đang tuôn chảy ào ào suống con suối nhỏ bên dưới.

Thác nước gần Trung tâm cứu hộ
2. Thiên nhiên hoang dã
Rời khỏi trung tâm, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đi sâu vào trong rừng. Đến lúc này những thành viên trong đoàn càng lúc càng háo hức hơn.

Cuộc hành trình này mang đúng nghĩa của một cuộc du lịch sinh thái khi mà chúng tôi được trở về với thiên nhiên và cỏ cây. Những con suối mát lạnh nằm rải rác quanh rừng làm cho không khí xung quanh luôn mát mẻ hơn so với bình thường

Hành trình men theo những con suối
Trong suốt cuộc hành trình, chúng tôi được một người dẫn đường tên Hải, phải nói đây là một guide tour vô cùng chuyên nghiệp. Anh có một khả năng tiếng Anh rất tốt, cùng với kiến thức vô cùng phong phú về rừng. Anh đã cho chúng tôi rất nhiều các thông tin về khu rừng, về động vật và thực vật nơi đây.

Những loại động vật rất đẹp trong rừng Phong Nha
Phải nói là thực vật tại rừng Phong Nha này có những điều vô cùng kỳ thú và mang đặc trưng của rừng nhiệt đới. Trong rừng chúng tôi cũng bắt gặp những cái bẫy mà những người săn trộm đặt, tiện thể vừa tháo gỡ bẫy người hướng dẫn viên còn giải thích cho chúng tôi biết cái bẫy này hoạt động như thế nào.

du-lich-sinh-thai-phong-nha-13

Thực sự có quá nhiều vô cùng hấp dẫn mà chúng tôi đã được biết, chúng nhiều đến nỗi mà tôi không thể nào có thể nói hết được trong một vài dòng như này, mà có khi nó sẽ thành một quyển sách hướng dẫn.

Cuộc hành trình về với thiên nhiên tiếp tục sau những chặng nghỉ ngắn, chúng tôi tiếp tục đi theo những dòng suối mát lạnh nơi đây.

3. Đích đến và BBQ thơm phức
Đến giờ trưa thì chúng tôi nhanh chóng có được một bữa ăn nhẹ ngay tại giữa rừng già với những thực phẩm được mang theo sẵn từ phía người tổ chức. Những que thịt nướng ngay tại chỗ, rau củ được đem theo và ngồi ăn giữa thiên nhiên hoang dã, thực sự đây là trải nghiệm thú vị nhất mà chúng tôi từng có trong đời.

du-lich-sinh-thai-phong-nha-18
Món BBQ ngay tại rừng
Đích đến của chuyến đi này là tại một cái hang nhỏ nằm trong rừng. Nói là nhỏ vì nếu so với hang Én hang sơn Đoòng có khả năng chứa cả một tòa nhà thì hang này nhỏ thật. Nhưng thực tế là nó có thể chứa bên trong lều trại của hơn 10 người bên trong nó mà vẫn vô cùng rộng rãi.

Hang động “nhỏ” của chúng tôi
Khi đến hang cũng đã là buổi chiều tối, buổi tối hôm đấy thật sự vô cùng vui vẻ và đáng nhớ khi chúng tôi có một bữa tiệc BBQ với những con già được mang sẵn, với đống lửa ở giữa chúng tôi vừa ăn vừa hát và nói chuyện với nhau vô cùng vui vẻ.

Chụp ảnh trong hang
4. Những điều đọng lại
Chuyến đi kết thúc vào buổi sáng sau khi chúng tôi đã có một đêm ngủ giữa những cánh rừng già. Mọi người chuẩn bị hành trình để trở về Đồng Hới. Nhưng những điều lớn nhất mà chúng tôi cảm nhận trong chuyến đi đó là

Đây là một trong những tour du lịch Quảng Bình hấp dẫn nhất mà chúng tôi được biết.
Rất nhiều điều mới lạ, hấp dẫn về thiên nhiên và đất nước nơi đây sẽ mãi là những điều vô cùng đáng quý.
Những món ăn ngon tuyệt vời và khung cảnh thực sự hoang sơ.
Và cuối cùng là người hướng dẫn viên tuyệt vời, anh Hải thực sự là một trong những người hướng dẫn viên du lịch tốt nhất trên thế giới. Anh đã làm công việc này với sự say mê cùng vốn kiến thức phong phú.
du-lich-sinh-thai-phong-nha-16

Xin cảm ơn anh đã cho chúng tôi một chuyến đi vô cùng thú vị