Du lịch Quảng Bình bằng xe đạp – trải nghiệm mới, khám phá mơí

Đồi cát Quang Phú, ngọn đồi cát đẹp nhất miền Trung
Du lịch khám phá hang động cần mang theo những gì
Suối nước Moọc, cảnh đẹp tựa tranh vẽ
Một trong những xu hướng du lịch hoàn toàn mới mẻ và độc đáo khi du lịch Quảng Bình đó là du lịch bằng…..xe đạp. Hành trình khám phá thiên nhiên và những kỳ qua của thế giới bằng những chiếc xe đạp là một trong những cách tuyệt vời để du khách hòa mình vào với thiên nhiên và nâng cao sức khỏe

Rong ruổi trên những vòng xe
Trong vài năm trở lại đây, những người dân sống quanh vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thường xuyên thấy hình ảnh những tốp du khách từ 5 – 10 người đạp xe trên các con đường làng, ngõ xóm với những khuôn mặt luôn tươi vui, những top khách này phần nhiều là các du khách nước ngoài.

Một nữ du khách người Mỹ cho biết: “ cái cảm giác lâng lâng, khó tả khi đạp xe qua các làng quê tại Việt Nam với những cánh đồng xanh ngắt và cả những hành chuyến đi khám phá hang động thật sự là một cảm xúc vô cùng hứng khởi và hấp dẫn”

Còn theo anh Rose Gill – người Anh: “tour đạp xe là một trong những tour du lịch Quảng Bình thú vị nhất mà tôi từng tham gia, khi tham gia hành trình này bạn tha hồ làm những điều mà các tour truyền thống hầu như không có như ăn các món ăn của người dân địa phương, bơi ở những khúc sông với những đứa trẻ, ngắm nhìn những cánh đồng ngô xanh mát, cảm giác thật thú vị !”

Những đoàn khách đi du lịch Phong Nha bằng xe đạp
Những đoàn khách đi du lịch Phong Nha bằng xe đạp
Còn anh Lorna Rose Gill, du khách đến từ thành phố Leeds, Vương quốc Anh: “ Đây là một tour du lịch thực tế thú vị nhất mà chúng tôi từng tham gia ở Việt Nam, nó không chỉ là những hành trình bằng xe đạp leo núi mà nó thật sự còn rất đặc biệt, khi người dẫn đường đồng thời kiêm hướng dẫn viên của bạn là một người am hiểu. Nếu bạn thật sự muốn ăn những món ăn do chính người dân địa phương nấu, bạn muốn bơi ở một khúc sông cùng với những đứa trẻ địa phương mà không phải e ngại điều gì, bạn muốn trải nghiệm những điều thú vị khác từ những cánh đồng với hoạt động canh tác đang còn thủ công ở khu vực Phong Nha – Quảng Bình thì hãy tham gia hành trình bằng xe đạp”

Một loại hình du lịch còn đang bị bỏ ngỏ
Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có những cánh rừng nguyên sinh, những lối mòn, có dòng sông và cả những vẻ đẹp bất đa dạng từ thiên nhiên nên đây chính là những tiền đề cho phát triển loại hình du lịch bằng xe đạp.

Theo những người trong nghề đánh giá thì thì khu vực thôn Chày Lập là một trong những khu vực rất thích hợp để phát triển một tour du lịch bằng xe đạp. Từ thôn Chày Lập, du khách có thể đạp xe đi sâu vào các khu dân cư, hoặc theo đường Hồ Chí Minh đến bến thuyền Trộ Mợng và đến suối nước Moọc, nếu xa hơn là đạp xe đến động Thiên Đường. Tổng chiều dài của tuyến là 20 km, đây là quãng đường vừa phải dành cho các cua rơ nghiệp dư.

Lộ trình phù hợp cho những cua rơ nghiệp dư
Lộ trình phù hợp cho những cua rơ nghiệp dư
Tuyến hành trình sẽ đi men theo sông Chày đẹp tuyệt diệu, du khách đến đây có thể tha hồ ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, những cánh rừng nguyên sinh xanh mát. Nhưng lạ lẫm nhất là những khách du lịch sẽ được tiếp cận thực tế với văn hóa cộng đồng và đời sống của cư dân bản địa.

Một tour du lịch khác bằng xe đạp cũng đang được thực hiện tại đây với lộ trình tuyến chủ yếu trong khu vực Phong Nha, dọc theo sông Son đến làng Bồng Lai. Theo tour này du khách ngoài trừ được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên mà còn được trực tiếp làm việc như người dân địa phương như học cách trồng lúa, trồng đậu, trồng bắp theo phong cách của người dân bản địa.

Cảm giác vô cùng hứng khởi và thú vị
Cảm giác vô cùng hứng khởi và thú vị
Tiềm năng là rất lớn nhưng nhiều công ty du lịch địa phương vẫn đang phân vân khi đầu tư. Vì hiện tại đa phần khác du lịch theo phương án này chủ yếu là người nước ngoài còn khách nội địa thì rất ít. Đồng thời chi phí đầu tư cho những chiếc xe cũng phải đảm bảo những yếu tố như an toàn, đồng bộ, thích hợp với địa hình rừng núi…. thực sự không hề nhỏ một chút nào. Những yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang thực sự cản trở sự phát triển của loại hình du lịch đầy tiềm năng này.

Những tour khác:
Tour Khám phá câu mực trên Biển Nhật Lệ – Quảng Bình
Du thuyền khám phá Phong Nha-Kẻ Bàng
Tour Khám phá Hang Động Đồng Hới – Quảng Bình
Tour Khám Phá 4,5 km Động Phong Nha – Tiên Sơn – Vườn Quốc Gia-Quảng Bình